21-5-2025, 02:35
Logo
Signup
Logo
  • Doanh nhân
    • Chân dung
    • Bí mật kinh doanh
    • Khởi nghiệp
  • Tài chính
    • Tiền tệ
    • Ngân hàng
    • Thuế
    • Tài chính cá nhân
  • Chứng khoán
    • Sàn
    • Thị trường
    • Đầu tư thông minh
  • Địa ốc
    • Dự án
    • Đô thị xanh
    • Góc nhìn
  • Thương hiệu
    • Doanh nghiệp
    • Quản trị
    • Hàng hoá
  • Đời sống
    • Xã hội
    • Sức khoẻ
    • Dân sinh
  • Công nghệ số
  • Phong cách sống
    • Khám phá
    • Thời trang
    • Giải trí
    • Xe
  • Thể thao
  • Góc nhìn - Trao đổi
Signup
Logo
  • Doanh nhân
    • Chân dung
    • Bí mật kinh doanh
    • Khởi nghiệp
  • Tài chính
    • Tiền tệ
    • Ngân hàng
    • Thuế
    • Tài chính cá nhân
  • Chứng khoán
    • Sàn
    • Thị trường
    • Đầu tư thông minh
  • Địa ốc
    • Dự án
    • Đô thị xanh
    • Góc nhìn
  • Góc nhìn - Trao đổi
  • Thương hiệu
    • Doanh nghiệp
    • Quản trị
    • Hàng hoá
  • Đời sống
    • Xã hội
    • Sức khoẻ
    • Dân sinh
  • Công nghệ số
  • Phong cách sống
    • Khám phá
    • Thời trang
    • Giải trí
    • Xe
  • Thể thao
  • Liên hệ
Khám phá

Xu hướng du lịch của giới nhà giàu năm 2023

Đăng bởi: Hà Anh
2 năm trước
  • Facebook
  • Google +
  • Twitter
  • Pinterest

TIN LIÊN QUAN

  • Diễn biến bấp bênh của giá cả, thị trường thế giới
  • Công khai, minh bạch các thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản
  • Bảo đảm thị trường chứng khoán vận hành ổn định, an toàn

Giới nhà giàu sẽ thích nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, theo báo cáo tại triển lãm thương mại du lịch cao cấp quốc tế ở Pháp, ngày 6/12.

Báo cáo dựa trên cuộc khảo sát đối với 1.200 người (ở 14 quốc gia thuộc châu Á, Âu và Mỹ) có thu nhập cao, thường sử dụng các dịch vụ du lịch hạng sang, do American Express và Altiant thực hiện, công bố tại triển lãm International Luxury Travel Market ở Cannes, Pháp. Theo đó, phân khúc du lịch xa xỉ toàn cầu có xu hướng nghiêng về du lịch "wellness" (kiểu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần) phổ biến năm nay. Phần lớn du khách giàu tiếp tục thích chi tiêu cho những trải nghiệm của bản thân, chuyến đi có kết nối ý nghĩa giữa con người với nhau hơn là mua sắm. Gần 60% người tham gia khảo sát dự định chi tiêu nhiều hơn cho du lịch vào năm 2023. Trong khi đó, 10% số người nói rằng sẽ cắt giảm chi tiêu cho sở thích du lịch.

Du khách xem cá heo, ngắm hoàng hôn ở Maldives, nơi có nhiều resort chuyên du lịch wellness, thu hút giới nhà giàu. Ảnh: Instagram julesandbeyond

Các chuyên gia cho rằng xu hướng này bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch. Sau Covid-19, sức khỏe và sự an toàn (bao gồm mối lo ngại về an ninh và nỗi sợ bị phân biệt đối xử tại điểm đến) vẫn được ưu tiên số một trong việc lựa chọn điểm đến, dù các hạn chế liên quan Covid-19 dần bị gỡ bỏ tại nhiều nước. Hơn 61% người được hỏi cho biết sức khỏe vẫn là yếu tố hàng đầu trong quá trình lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ.

50% số người tham gia khảo sát nói sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến du lịch xa hoa và lấp đầy danh sách những việc cần làm để bù đắp khoảng thời gian bị hạn chế di chuyển suốt hai năm qua. 49% cho biết có ý định di chuyển bằng đường hàng không ít hơn.

Bên cạnh đó, 45% người được hỏi có kế hoạch chọn du lịch thân thiện môi trường nhiều hơn vào năm tới, nhất là đối với du khách Trung Quốc. Nhiều người sẵn sàng trả thêm tới 20% cho những kỳ nghỉ theo kiểu du lịch bền vững. Ngoài ra, cũng có nhiều người ưa thích các kỳ nghỉ thư giãn tinh thần tại bãi biển và thành phố.

Bali (Indonesia), một trong những điểm đến chú trọng phát triển du lịch bền vững, được yêu thích. Ảnh: Instagram felgra_photography

Theo khảo sát, những du khách giàu có đến từ châu Mỹ dự kiến sẽ chi tiêu "mạnh tay" nhất. Khoảng 2/3 số được hỏi muốn sử dụng các dịch vụ tư vấn du lịch để có thể linh hoạt, chủ động trong chuyến đi, đồng thời bảo đảm an toàn cho bản thân.

Kết quả cho thấy những du khách hạng sang đang dần chú trọng vào phân khúc du lịch bền vững và ý thức về biến đổi khí hậu hơn là thoát khỏi đại dịch. Hơn 70% số người tham gia khảo sát cho biết việc xem dữ liệu về lượng khí thải carbon trên các chuyến bay hoặc chỗ nghỉ sẽ ảnh hưởng phần nào đến quyết định đặt phòng của họ.

Tuy nhiên, khi được hỏi yếu tố quan trọng nhất trong việc đặt phòng thì tính bềnh vững của một khách sạn chỉ xếp thứ 7 trong số 14 lựa chọn. Điều này cho thấy khoảng cách giữa hành động và ý định của người tiêu dùng vẫn tồn tại khi nói đến du lịch bền vững.

Năm 2023, Bloomberg cho rằng các chuyến du lịch quốc tế sẽ chiếm ưu thế so với du lịch nội địa. Có tới 52% người được hỏi có kế hoạch đến Châu Âu, 41% sẽ đến Châu Mỹ và 25% dự định đến Trung Đông hoặc Châu Phi.

Nguồn
Link bài gốc https://ngoisao.vnexpress.net/xu-huong-du-lich-cua-gioi-nha-giau-nam-2023-4545842.html  Copy Link

CÙNG CHUYÊN MỤC

10 công thức món ăn được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

10 công thức món ăn được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

10 điểm du lịch được người Việt quan tâm nhiều nhất 2022

10 điểm du lịch được người Việt quan tâm nhiều nhất 2022

Khả năng ngoại giao đỉnh cao của Tim Cook khiến kẻ nổi loạn như Elon Musk cũng phải xuống nước, được phù thủy đầu tư Warren Buffett công nhận

Khả năng ngoại giao đỉnh cao của Tim Cook khiến kẻ nổi loạn như Elon Musk cũng phải xuống nước, được phù thủy đầu tư Warren Buffett công nhận

Bình chọn cho du lịch Việt Nam tại 61 hạng mục của World Travel Awards khu vực châu Á năm 2022

Bình chọn cho du lịch Việt Nam tại 61 hạng mục của World Travel Awards khu vực châu Á năm 2022

Ra mắt bộ sách Đại Nam Thực lục (tái bản)

Ra mắt bộ sách Đại Nam Thực lục (tái bản)

Bài 1: Phát triển du lịch xanh - cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu

Bài 1: Phát triển du lịch xanh - cơ hội để Việt Nam trở thành điểm đến được lựa chọn hàng đầu

ĐỌC NHIỀU NHẤT
  • 1

    Hưng Thịnh Incons: Áp lực đáo hạn trái phiếu

    Hưng Thịnh Incons: Áp lực đáo hạn trái phiếu
  • 2

    Triển vọng mô hình nuôi lươn không bùn xuất khẩu

    Triển vọng mô hình nuôi lươn không bùn xuất khẩu
  • 3

    Tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi: Bảo đảm an toàn, từng bước thận trọng

    Tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 5-11 tuổi: Bảo đảm an toàn, từng bước thận trọng
  • 4

    Ngành sữa còn nhiều thách thức, Vinamilk thận trọng với mục tiêu tăng trưởng

    Ngành sữa còn nhiều thách thức, Vinamilk thận trọng với mục tiêu tăng trưởng
  • 5

    Phát triển khu công nghiệp xanh tại Bình Dương

    Phát triển khu công nghiệp xanh tại Bình Dương
MỚI NHẤT
MXV-Index ‘đánh mất’ chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp

MXV-Index ‘đánh mất’ chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp

Đề xuất bổ sung quy định mới về chào bán, phát hành chứng khoán

Đề xuất bổ sung quy định mới về chào bán, phát hành chứng khoán

‘Tết sum vầy’, Bộ Tài chính chia sẻ đồng hành cùng công nhân hoàn cảnh khó khăn

‘Tết sum vầy’, Bộ Tài chính chia sẻ đồng hành cùng công nhân hoàn cảnh khó khăn

Nâng cao hiểu biết tài chính cho người nông dân

Nâng cao hiểu biết tài chính cho người nông dân

Thành phố Thủ Đức chính thức khai trương Công viên Sáng tạo tại Thủ Thiêm

Thành phố Thủ Đức chính thức khai trương Công viên Sáng tạo tại Thủ Thiêm

Thủ tướng: Hình thành Trung tâm tài chính quốc tế TPHCM trong 5-10 năm

Thủ tướng: Hình thành Trung tâm tài chính quốc tế TPHCM trong 5-10 năm

Những chuyến tàu, chuyến bay nghĩa tình đưa người lao động về quê đón Tết

Những chuyến tàu, chuyến bay nghĩa tình đưa người lao động về quê đón Tết

Triển khai những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Triển khai những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
logo
  • Doanh nhân
  • Tài chính
  • Chứng khoán
  • Địa ốc
  • Thương hiệu
  • Đời sống
  • Công nghệ số
  • Phong cách sống
  • Thể thao
  • Góc nhìn - Trao đổi

Ban Biên Tập:
Địa chỉ: Tầng 12A Toà L2 Vinhome Central Park.
Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: info@doanhnhanvathuonghieu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Hải Dương

Liên hệ quảng cáo

Hotline: 0982 51 12 51

Email: info@doanhnhanvathuonghieu.vn

© Copyright 2021 doanhnhanvathuonghieu.vn.

  

 

Ghi rõ nguồn "Doanh nhân và thương hiệu" khi phát hành lại thông tin từ kênh thông tin này.

logo
Doanh nhân
  • Chân dung
  • Bí mật kinh doanh
  • Khởi nghiệp
Tài chính
  • Tiền tệ
  • Ngân hàng
  • Thuế
  • Tài chính cá nhân
Chứng khoán
  • Sàn
  • Thị trường
  • Đầu tư thông minh
Địa ốc
  • Dự án
  • Đô thị xanh
  • Góc nhìn
Thương hiệu
  • Doanh nghiệp
  • Quản trị
  • Hàng hoá
Đời sống
  • Xã hội
  • Sức khoẻ
  • Dân sinh
Công nghệ số
Phong cách sống
  • Khám phá
  • Thời trang
  • Giải trí
  • Xe
Thể thao
Góc nhìn - Trao đổi

© Copyright 2021 doanhnhanvathuonghieu.vn.

  

 

Ban Biên Tập:
Địa chỉ: Tầng 12A Toà L2 Vinhome Central Park.
Số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Email: info@doanhnhanvathuonghieu.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trần Hải Dương